Nuoi ga lai choi an toan sinh hoc sinh ke moi cho dong bao tai Dak Nong

0 Kudos

Nuoi ga lai choi an toan sinh hoc sinh ke moi cho dong bao tai Dak Nong

Chương trình chăn nuôi nuôi gà bằng sản phẩm an toàn sinh học (ATSH) cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Nông triển khai thành công từ năm 2016. Người dân tiếp cận khoa học kỹ thuật, chăn nuôi nuôi gà hiệu quả, tăng thu nhập đều nhờ chương trình.

Theo chúng tôi, bắt đầu từ năm 2021, gia đình chị H’ha ở xã Đắk P’lao (Đắk Glong) đã tham gia mô hình nuôi bò lai nuôi gà so với an toàn sinh học của Trung tâm Khuyến nông tỉnh. Gia đình cô được hưởng lợi từ thời gian thu hồi vốn ngắn và thu nhập đáng tin cậy của mô hình nuôi gà.

Xem đá gà trực tiếp tại: https://www.metal-archives.com/users/dagathomous

da-ga-thomo (7).jpg

Tỷ lệ sống của gà có thể đạt 100% nhờ phương pháp nuôi gà an toàn sinh học này, đồng thời gà cũng ít bệnh và mau lớn hơn. Chuồng trại nuôi gà cũng không tì vết và tận dụng nguồn phân bón cây trồng.

Nhằm tạo mô hình chăn nuôi an toàn sinh học, năm 2022, Trung tâm Khuyến nông tỉnh hỗ trợ 100 con gà lai chọi lai chiến cho gia đình Ma Seo Vàng ở thôn Sín Chải, xã Đắk Ngo (Tuy Đức).

Mỗi con gà đạt trọng lượng 1,7 kg sau 3 tháng nuôi theo mô hình này. Theo anh Vang, mỗi con gà lãi 35.000 đồng với giá bán 70.000 đồng/kg sau khi trừ chi phí sản xuất. Nếu tăng quy

 mô chăn nuôi, trồng trọt với mức lãi suất này, anh sẽ có một nguồn thu nhập rất béo bở.Anh cho biết thêm, gà nuôi theo phương pháp nuôi gà trước đây của địa phương phải mất 6 tháng mới đạt trọng lượng 2 kg. Tuy nhiên, với giống nuôi gà mới này, gà chỉ mất khoảng 3 tháng là đạt trọng lượng như cũ, khỏe mạnh, ít bệnh tật, đầu ra đảm bảo.

Theo dõi những trận đá gà đỉnh cao tại: https://www.flickr.com/photos/dagathomous/52594984641

kien-thuc-nuoi-ga.jpg

Mô hình nuôi gà an toàn sinh học gần đây đã giúp các dân tộc thiểu số và chủng tộc phát triển thịnh vượng về kinh tế. Tại một số trang trại ở Đắk Song, Đắk R’lấp, Đắk Glong, hàng nghìn con đã được nuôi theo mô hình này.

Mô hình cũng đưa khoa học kỹ thuật trong phát triển chăn nuôi đến với người dân dễ dàng hơn. Trung tâm sẽ liên kết chăn lai nuôi gà an toàn sinh học theo hướng hàng hóa sau khi mô hình được triển khai thành công, giúp đảm bảo đầu ra ổn định cho người dân. Khuyến nông của tỉnh sẽ sớm vận động chiến lược chăn nuôi này trên diện rộng.

Trên đây là bài viết của chúng tôi, rất mong quý vị biết thêm nhiều kiến thức về nuôi gà, đây là trang web uy tín số 1 của chúng tôi về đá gà: https://twitter.com/dagathomous/status/1608098186098532352